穿泰装的大城府医生

2022-05-04 04:25:3404:12 626
声音简介

用泰语讲述,用泰语讲述人生


原文:

นักข่าวหญิ่ง1ที่จังหวัดนครศรีอยุธยาใส่ชุดไทยกันพรึบพรั๊บ อันนี้ไม่ใช่นักท่องเที่ยวนะคะอันนี้ไม่ใช่นักท่องเที่ยวนะคะจะพาไปที่โรงพยาบาลเสนาค่ะที่พระนครศรีอยุธยาหมอแล้วก็พยาบาลพร้อมใจกันแต่งชุดไทยอ่ะพาท่านผู้ชมไปดูกันนะคะ สวยงามไหมหล่ะ
นักข่าวชาย :อันนี้หมอพยาบาลหรือ
นักข่าวหญิ่ง1  ถูกต้องค่ะ คุณหมอแล้วก็คุณพยาบาลค่ะ ของโรงพยาบาลเสนา ที่อ าเภอเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยานะคะท่านผอ.แต่งเลยแต่งคนแรกเลยหละค่ะ แต่งชุดไทยรักษาคนไข้ค่ะตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขเลยนะคะอยากจะให้อนุรักษ์วัฒนธรรมกันและการท่องเที่ยวด้วยผู้ป่วยก็มีความสุขด้วยนี่เห็นไหมแม่หญิงมาออกตรวจกันเลยนะคะ
นักข่าวชาย :โอ้โห
นักข่าวหญิ่ง1พอเวลามารักษากันที่นี่วุ้ยก็บรรยากาศดีค่ะใส่สไบห่มสไบกันมาเลยนะคะเป็นสีสันค่ะนี่ไม่ได้เห็นเฉพาะแค่ห้องตรวจนะห้องฉุกเฉินห้องจ่ายยาห้องเอกซเรย์หน่วยบริการกับประชาชนค่ะจะเห็นบรรยากาศแบบนี้นะคะเรามีโอกาสได้ไปคุยกับนายแพทย์นิติเหตานุรักษ์ค่ะท่านนี้ก็เป็นผอ.ที่โรงพยาบาลเสนาท่านบอกว่าทุกวันศุกร์สุดสัปดาห์นี้แหละคุณหมอและพยาบาลที่นี่จะแต่งกายเป็นชุดไทยย้อนยุคค่ะก็ร่วมกันอนุรักษ์ผ้าไทยด้วยแล้วก็สร้างสีสันให้กับผู้ป่วยด้วยใครมาใช้บริการที่โรงพยาบาลก็รู้สึกว่าเอ้อสวยงามดีนะคะแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเนี่ยคุณหมอก็บอกอย่างนี้ว่าก็ต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการปฏิบัติงานด้วยนะคือแต่งตัวอนุรักษ์ความเป็นไทยได้แต่ต้องไม่รบกวนผู้ป่วยค่ะนี่เป็นสิ่งที่คุณหมอบอกว่าเน้นยาเลยนะคะกับแพทย์แล้วก็พยาบาลที่นี่ทุกคนค่ะ ไปฟังเสียงคุณหมอค่ะ
คุณหมอ ในช่วงนี้ประกอบกับกระแสเราเป็นชาวพระนครศรีอยุธยานะครับเราก็แต่งชุดไทยในการบริการในวันศุกร์นะครับทั้งนี้เรายังคงเน้นเรื่องของมาตรฐานการรักษาพยาบาลนะครับแล้วก็โรงพยาบาลเสนาเป็นโรงพยาบาลของชุมชนมีความใกล้ชิดกับชุมชนขอเรียนอย่างนี้นะครับในเรื่องของการแต่งชุดไทยนะครับเราก็จะดูตามความเหมาะสมนะครับในส่วนที่จะต้องสัมผัสกับผู้ป่วยหรือดูแลคนไข้คุณพยาบาลก็ยังต้องเป็นชุดปกติในการทำงานนะครับเป็นชุดที่มีความเหมาะสมในส่วนของการต้อนรับหรือในส่วนที่เป็นงานเอกสารนะครับสามารถแต่งชุดไทยได้โดยที่ไม่รบกวนของการทำงานนะครับ
นักข่าวหญิง1ต้องดูความเหมาะสมเป็นหลักด้วยนะคะ ทีนี้ทางด้านผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัวที่นี่ เขารู้สึกยังไงกันบ้าง ไปคุยกับคุณเนตรชนก คล้ายทรัพย์อายุ32ปีเธอมารักษาตัวที่โรงพยาบาลนี้นะคะเธอบอกว่าการแต่งตัวแบบนี้ก็น่ารักดีสร้างสีสันดีให้กับโรงพยาบาลค่ะเห็นแล้วรู้สึกสบายใจมีความน่ารักแล้วก็ไม่เครียดด้วยเวลาที่มาหาคุณหมอนะคะตัวเธอเองบอกว่าอยากให้มีการแต่งตัวแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะเพราะถือได้ว่าเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมแล้วก็สร้างสีสันให้กับผู้ป่วยด้วยคือคนที่เขามาโรงพยาบาลนี่ก็บรรยากาศซึมเซากันอยู่แล้วนะคะแล้วก็กลิ่นยาคละคลุ้ง พอมาเจอแบบนี้รู้สึกดีค่ะ เชิญค่ะคุณเนตรชนกค่ะ
ผู้สื่อข่าว เห็นพยาบาล หมอแต่งตัวอย่างนี้รู้สักยังไง
คุณเนตรชนก ก็ดีสร้างสีสันให้กับโรงพยาบาลดีค่ะแล้วก็เด็กเห็นผู้ใหญ่เห็นใครเห็นก็สดชื่นสบายตามีความสุขมาโรงพยาบาลก็รู้สึกดีชุดไทยสวยเรียบร้อยชอบค่ะ
ผู้สื่อข่าว :ก่อนหน้านี้แต่งชุดพยาบาลมันน่ากลัวไหมคะ
คุณเนตรชนก :ก็มันเป็นชุดฟอร์มเกินไป
ผู้สื่อข่าว :มันน่ากลัว
คุณเนตรชนก :ใช่ค่ะ
ผู้สื่อข่าว :ก็อยากให้เขาแต่งอย่างนี้
คุณเนตรชนก :ใช่ค่ะ น่ารัก สวย สดชื่น ดูแล้วสบายตา
นักข่าวหญิง๒ ดูสบายตานะคะคือเข้าใจแหละคนที่มารับการรักษาก็รู้สึกผ่อนคลายไปด้วยนะคะคือตอนนี้ทางโรงพยาบาลเขาเลยบอกอย่างนี้ว่าให้คุณหมอให้พยาบาลแต่งตัวอย่างเดียวจะกระไรอยู่นะเอาเป็นว่าถ้าเกิดพี่น้องประชาชนถ้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลเสนาแห่งนี้นะคะสามารถที่จะใส่ชุดไทยมารับการรักษาได้เลยค่ะจะได้ช่วยกันสร้างบรรยากาศให้กับโรงพยาบาลมีสีสันและก็มีรอยยิ้มกันมากยิ่งขึ้นด้วยนะคะแหม่ะจะเห็นว่าผู้ป่วยเนี่ยมารอตรวจกับการรักษาแล้วก็นั่งใส่สไบในช่วงเวลากลางวันนะคะ
นักข่าวหญิง๒:เดี๋ยวมาได้ไหมคะ
นักข่าวชาย:ทำไมฮะ
นักข่าวหญิง๒:เดี๋ยวอ่านข่าวเสร็จเนี่ย ว่าจะไปเปิดร้านเช่าชุด โรงพยาบาลเสนา
นักข่าวหญิง1 :กะจะทำเป็นธุรกิจเลยใช่ไหม
นักข่าวหญิง๒ ธุรกิจได้เลยคนไข้เปลี่ยนชุดก่อนได้นะคะ แล้วค่อยไปทำการรักษา

用户评论

表情0/300
喵,没有找到相关结果~
暂时没有评论,下载喜马拉雅与主播互动
音频列表
猜你喜欢
泰国-大城

票价详情门票:20铢适宜全年电话暂无简介您好,当我们踏上大城的时候,就感受到了扑面而来的历史气息,希望在我的讲解下,您能够领略到大城的神韵和它背后...

by:恋景旅行APP

天府好医生

天府健康直播联合成都广播电视台FM105.6开办的医学健康科普专栏。

by:天府健康直播

大城小读

“雪沫乳花浮午盏,人间有味是清欢”——《大城小读》撷取中外优秀名著、小说、美文、诗歌等,以言述其情,以文传其声。为匆忙于喧嚣浮华都市的你,悄然点亮一盏橘灯,寻找...

by:如是fm

大城小店

想出门旅游,不知道去哪儿?大学生“特种兵旅行”,怎么玩最划算?到了地方不知道吃什么喝什么住哪里?想了解当地的风俗,但是太繁琐看不懂?旅游中怕被“宰客”,什么都想...

by:晴天小钟

大城时代

【内容简介】天将降大任于斯人也,必先……但我不想遭这份罪,也不想受那份苦,更不想担什么大任,当什么大官,就想好好地过我的日子,在这个我喜欢的城市里,有滋有味地活...

by:白小宝baby

大国大城

城市、区域和国家的发展。我们如何顺应市场经济的基本原则和人类文明的共同取向。请听众们关注我的微信公众号“铭心而论”,那里更自由。

by:陆铭

大城小四

希望这里成为一个关于足球的交流平台,我们一起陪伴、成长。这里是“世界第一”联赛——英超,这里保级队可以吊打前六,这里吸引全世界的目光。曼城能否实现三连冠,彻底摆...

by:老刀啊老刀

大城北京

林语堂旅居美欧数十年,用多部传世经典专著,向西方介绍光辉灿烂的中国文化。本书旁征博引,纵横捭阖,以丰富的文史资料和自由的行文风格,重新演绎了北京数千年的历史演变...

by:同仁堂红药戥

大城小事

王东东,从事微商教育行业。端过菜盘,摆过地摊,从无背景没人脉,迷茫无望到找到方向死磕2年坚持不懈,凭借真实,坚持,抓住移动互联网机遇,帮助服务影响千万微商人次,...

by:听友85885318